Barca dần rời xa dòng chảy thời đại - Tv101vn

Post Top Ad

;

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Barca dần rời xa dòng chảy thời đại

tintucbongda - Sự chỉ trích công khai của Lionel Messi về Giám đốc thể thao Eric Abidal không chỉ là xung đột giữa bản ngã. Nó phơi bày cuộc khủng hoảng ngầm ở Barca.

Barca đã giành được sáu Champions League trong lịch sử, năm trong số đó chỉ đến sau khi Messi xuất hiện. Barca đã vô địch La Liga 26 lần, 10 lần trước sự chứng kiến ​​của Messi. Nếu lịch sử thế giới là trước và sau AD, thì lịch sử của Barca trước và sau Messi.

Do đó, vấn đề "Barca sẽ không có Messi" là mối lo ngại từ người hâm mộ đối với các nhà lãnh đạo Barca trong nhiều năm. Một minh chứng cho sự mong manh của cấu trúc đội bóng trong những năm gần đây Trong giai đoạn loại trực tiếp Champions League, Barca thường mất quyền kiểm soát. Họ có thể thua PSG 0-4, thua Juventus 0-3, bị loại bởi AS Roma và Liverpool mặc dù có lợi thế ba bàn ở lượt đi.



Tiền vệ cũ, chậm là nơi dễ đổ lỗi nhất. Nhưng đó rõ ràng không phải là lý do chính. Có hai vấn đề chính đã làm dấy lên nghi ngờ về danh tính của đội.

Đầu tiên là ... Messi. Một thập kỷ trước, anh chơi bóng quyết tâm. Mặc dù không phải trận đấu nào cũng là ngôi sao sáng nhất, nhưng anh luôn đóng góp rất nhiều cho lối chơi tổng thể. Mùa 2009-2010, Messi giành bóng trung bình 2,1 lần mỗi trận ở La Liga. Sau đó, anh duy trì sự ổn định với số lượng 1,2 hoặc 1,3 mỗi mùa. Nhưng sau khi Pep Guardiola rời đi, thống kê đó đã đi xuống. Mùa trước, anh chỉ giành được bóng 0,5 lần mỗi trận. Con số của mùa giải này là 0,8.

Messi là một thiên tài tối giản, với lối chơi không quá cầu kỳ, trang trí công phu nhưng vẫn đạt hiệu quả tối ưu. Nhưng khi đội chủ nhà mất bóng, khi buộc phải phòng ngự dưới áp lực của đối thủ, Messi chỉ đơn giản là ... bốc hơi. Xem xét số lượng mục tiêu và hỗ trợ, nó vẫn là "một con quái vật". Nhưng không thể phủ nhận rằng anh ấy cũng có những sai sót, và những khiếm khuyết đó dẫn đến sự suy tàn của Barca.

Có người nói điểm mạnh của Messi là anh ấy rất xuất sắc, và nhược điểm là anh ấy ... xuất sắc. Copa America 2019, Paulo Dybala từng bày tỏ khó khăn khi chơi với Messi. Kể từ đó đã có nhiều tin đồn về mối quan hệ rạn nứt giữa hai người chơi này. Nhưng những người đã chơi bóng đá có thể sẽ chia sẻ phán đoán của Dybala, thật khó để chơi cùng một thiên tài, bởi vì trái bóng sẽ luôn ở trên chân anh ta.

Không phải ngẫu nhiên mà Barca đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự với Argentina. Khi không còn những nhà lãnh đạo chuyên nghiệp và tinh thần như Carles Puyol, Daniel Alves, Xavi hay Iniesta, Barca ngày càng phải nhìn vào Messi. Và không chỉ trên sân mà hào quang của Messi tạo ra sự mất cân bằng. Tại Barca, mọi người coi anh như một vị thánh. Không có cầu thủ nào dám làm anh ta thất vọng, không có huấn luyện viên nào dám bỏ qua anh ta, chứ đừng nói đến việc đưa anh ta đi bán. Làm Messi buồn sẽ tạo ra hậu quả chính trị. Nó cũng khiến đội mất cơ hội lật ngược thế cờ khi ở trong một trận đấu kém. Nhưng sự thật là: một cầu thủ không nên làm giám đốc thể thao. Trong lịch sử bóng đá hiện đại, dường như một "ông trùm" như vậy chưa bao giờ được ghi nhận.

Barca và Argentina rõ ràng thiếu một sự lãnh đạo đúng đắn. Một câu lạc bộ và một liên đoàn, có bản chất khác nhau, nhưng không có kế hoạch cũng như tầm nhìn rõ ràng. Vấn đề này ở Barca trở nên trầm trọng hơn bởi những biến động không ngừng của bóng đá hiện đại, và khó khăn trong việc tìm kiếm một huấn luyện viên ngang tầm với Pep Guardiola.

Zlatan Ibrahimovic đã nhiều lần chỉ trích Guardiola, nhưng đáng nhớ nhất là khi ông mô tả các cầu thủ Barcelona là những cậu bé ngoan ngoãn cúi đầu chào thầy. Câu nói nực cười đó che giấu một sự thật: lớp học sẽ như thế nào nếu giáo viên rời đi? Một lớp ngoan ngoãn sẽ làm gì khi mất đi vị trí dẫn đầu? Và hiệu trưởng - chủ tịch câu lạc bộ - sẽ làm gì trước nguy cơ tan vỡ lớp học?

Đây là một vấn đề với cấu trúc của bất kỳ câu lạc bộ nào phụ thuộc nhiều vào bộ não của một người. Hãy nhìn xem Man Utd đã khổ sở như thế nào sau khi Sir Alex Ferguson ra đi và Arsenal đã phải vật lộn như thế nào khi Arsene Wenger không còn ở đó nữa. Ở Barca, các hàm ý rất phức tạp, bởi vì phong cách hậu Johan Cruyff đã pha trộn với bản sắc của xứ Catalan. Với cule, Barca không kiểm soát bóng, Barca không có thiên tài của Messi đã giác ngộ, đó không còn là Barca.
Huấn luyện viên cũ Luis Enrique đã tìm ra một giải pháp tốt - ông đã cho ra mắt cây đinh ba MSN (Messi - Suarez - Neymar) và giành chức vô địch Champions League 2015, đồng thời đưa đội bóng đi theo con đường mới từ triết lý của Guardiola. . Nhưng Suarez đã già và bị thương, Neymar đã ra đi sau một thỏa thuận lớn. Barca lẽ ra đã sử dụng tiền để bán Neymar để xây dựng lại hàng tiền vệ và hàng phòng ngự, nhưng sau đó họ đã ném tiền qua cửa sổ với hai hợp đồng ném bom - Ousmane Dembele và Philippe Coutinho. Điểm sáng duy nhất trong thương vụ Neymar là giúp ... Liverpool thoát khỏi Coutinho, rồi từ đó, hướng tới ngai vàng thế giới.

Post Bottom Ad