Liverpool đã thắng khó khăn dù dẫn trước ba bàn - Tv101vn

Post Top Ad

;

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Liverpool đã thắng khó khăn dù dẫn trước ba bàn

soikeobongda - Anh đã dẫn 3-0 nhưng để Salzburg gỡ hòa, Liverpool đã phải yêu cầu Salah giành chiến thắng 4-3 ở trận lượt về vòng bảng Champions League, vào tối ngày 2/10.

Mong muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong hành trình bảo vệ Champions League, Liverpool sớm tăng tốc sau tiếng còi khai cuộc. Sau 36 phút, quân đội của Jurgen Klopp đã phá vỡ hàng phòng ngự của Salzburg ba lần nhờ những pha dứt điểm của Sadio Mane, Andrew Robertson và Mohamed Salah. Tuy nhiên, bàn thắng được ghi quá dễ khiến đội chủ nhà có tâm lý chủ quan. Họ để Hwang Hee-chan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 trước giờ nghỉ. Hàng phòng ngự của Liverpool, trong trường hợp không có Joel Matip, đã hai lần bị đánh bại trong 15 phút đầu tiên của hiệp hai.

Cân bằng tỷ số 3-3 sau khi thua ba bàn, HLV Jesse Marsch của Salzburg đã phấn khích như điên ở biên giới. Trong khi đó, đứng cạnh anh, Klopp cười toe toét như muốn che giấu sự bối rối của mình. Sau bàn thắng thứ ba, anh vội vã James Milner và Divock Origi vào sân. Sự thay đổi của cựu HLV Borussia Dortmund có hiệu lực ở phút 69. Từ quả bóng vào vòng cấm, Roberto Firmino bật cao như một bức tường để Salah dứt điểm ở rìa thành phố, ấn định chiến thắng 4-3.



Kết quả này giúp Liverpool vượt qua chính mình để giành vị trí thứ hai tại bảng E. Hai đội có ba điểm, nhưng giáo viên và học sinh của Klopp không chỉ là thành tích đối đầu.
So với đội hình được sử dụng gần đây, Liverpool chỉ có một sự thay đổi ở vị trí trung vệ Joe Gomez. Tuy nhiên, người khiến người hâm mộ trong đội bóng áo đỏ là "hòn đá" Virgil Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan cho phép Hwang vượt qua 39 phút, trước khi vào lưới David từ trong vòng cấm. Vào phút thứ 60, khi Liverpool chỉ dẫn đối thủ, Van Dijk không thể chặn đường chuyền của Takumi Minamino từ cánh phải, để Erling Haaland đệm bóng gần thành phố, cân bằng 3-3 cho đội Áo.

Xuất sắc trong tấn công, giống như cách anh giành chiến thắng trong bảy vòng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, nhưng hàng phòng ngự của Liverpool không đảm bảo sự chắc chắn cho mong muốn của Klopp. Sự kết hợp thông minh, ở tốc độ cao trong một khoảng cách ngắn của bộ ba Hwang, Minamino và Haaland, đã làm bối rối các nhà vô địch Champions League. Ngay cả chiếc khiên cuối cùng - thủ môn Adrian - đã chơi không chắc chắn. Vào đầu hiệp hai, đường chuyền của anh ấy đập vào chân Patson Daka, bật ra khỏi khung thành và suýt đi vào lưới.

Tại Giải vô địch Áo, Salzburg có sự chênh lệch +31 chỉ sau tám vòng. Giáo viên và học sinh đã chứng minh một cuộc tấn công mạnh mẽ tại nơi Barca từng thua 0-4 mùa trước. Họ thủng lưới ba lần trong 36 phút, nhưng thay vì gục ngã, đội khách đã chiến đấu không ngừng nghỉ. Họ đã chứng minh với phần còn lại của châu Âu rằng ghi bàn vào lưới Liverpool không phải là một nhiệm vụ bất khả thi.
Liverpool thua Napoli 0-2 trong trận đấu ở Champions League, và nếu chỉ có một điểm trên sân nhà trước Salzburg, họ sẽ đối mặt với nguy cơ bị loại sớm. Tuy nhiên, bộ ba đã tấn công Mane, Firmino và Salah một lần nữa để cứu đội nhà. Tình huống hai bóng hoàn hảo của Fabinho trước khi vòng cấm quay trở lại khung thành của đội khách là quá đủ để biến Salah thành trợ thủ để Salah ghi bàn thứ tư. Đây là lần thứ hai Firmino tạo ra bàn thắng cho đội trong trận đấu này. Trước đó, tiền đạo người Brazil là người chọc vào tường với Mane, tạo cơ hội cho tiền đạo người Senegal thực hiện cú sút.

Trong 20 phút cuối, Liverpool giảm nhịp độ tấn công. Các hậu vệ phải là Alexander Alexander-Arnold và Andrew Robertson hiếm khi đi vào sân khách, mặc dù trước đó, họ đã điều phối bàn thắng thứ hai. Alexander-Arnold trốn thoát xuống cánh phải, sau đó kéo dài vào khu vực 5m50 để đội bóng đệm bóng gần thành phố. Khả năng hỗ trợ tấn công của bộ đôi hậu vệ Liverpool khiến Sports Mail phải đặt câu hỏi: "Liệu Salzburg có cử các tuyển trạch viên theo dõi Liverpool trước trận đấu không?"

Post Bottom Ad